Sunday, February 20, 2011

Some photos in North Korea by Russian journalist Artemii Lebedev( Part 2)


BH thích có kiểu viết số riêng, ví dụ như số 40



Mọi người đều phải đeo huy hiệu lănh tụ vĩ đại Kim Il Song, ngoại trừ trẻ em, bồi bàn (có khi đồng phục của họ che mất cũng nên), có lẽ Kim Il Song cũng có. Huy hiệu này bạn không mua được.

 

Biển này có nghĩa là sửa giày dép lên tầng trên.

 

Biển này có nghĩa sắp tới tiệm ăn. Bên Tàu họ vẽ muổng nĩa (th́a dĩa)

 

Trên cửa, dấu X nghĩa là không được phép vào. Dấu hiệu như cái mục tiêu nghĩa là vào của này. 

 

Trong cung điện thiếu niên tiền phong, có buổi ḥa nhạc. Tren tường có h́nh lănh tụ vĩ đại Kim Jong Il, khách nước ngoài phê như con tê tê.

Khoảng 10% dân số phục vụ trong quân đội, ra đường không thể nào không gặp một quân nhân.

 

Các quân nhân làm mọi việc, chăn trâu ḅ, đi nhặt củi, và một chiếc xe tải chất khoảng 40 chú. 

 
 

Cả hai miền Nam Bắc đều thích đưa du khách đến biên giới. Một bí mật vẫn c̣n đó là những con đường phía tư bản th́ tốt, c̣n đường bên XHCN th́ như ph*n. 

 

Đường đất là phía Bắc Hàn.

 

Con đường được thiết kế đặc biệt để chống lại những cuộc tấn công bằng xe tăng. Khi chiến sự xảy ra, người ta sẽ xô mấy cục bê tông này xuống để chặn xe tăng địch. 

 

Trong hành lang 50 km dọc biên giới, người ta trang bị các khối bê tông trên tất cả mọi ngả đường, và đôi khi các khối bê tông c̣n được trang trí.

 

Các khối bê tông dọc các con đường trên núi.

 

Đây là một bờ biển BH, hàng rào kẽm gai được mắc điện để công dân BH không thể vượt biên. Và dĩ nhiên bạn không được phép chụp tấm h́nh này.

 

BH rất thích khoe các thành tích quân sự , như chiếc tàu do thám Pueblo này của Mỹ.

 

Những mảnh vỡ của máy bay do thám Mỹ trong một viện bảo tàng, được thu thập với ḷng nhiệt thành.

 

BH không chỉ pḥng thủ để chống lại sự xâm lăng của chủ nghĩa đê quốc, mỗi xóm làng đều được pḥng thủ. NK defends itself not only from imperialist agressors, Có một lần, t́nh cờ tác giả chụp ảnh ṭa nhà có gắn nhiều máy lạnh này. Và dĩ nhiên, nhà này không được chụp h́nh. Rơ ràng đây không phải là nhà của thường dân, có lẽ các nhà khoa học sống ở đây.



Vào ngày 1 tháng 5 năm 2006, khách du lịch được xem ḥa nhạc và các vơ sinh taekwondo để mọi người cùng biết rằng thế hệ chủ đất nước tương lai đang trưởng thành.



Đường xuống tàu điện ngầm có vẻ hơi tồi tàn.



Thanh chắn thấp ngang đầu gối, có lẽ v́ dân BH lùn quá. Hàng khẩu hiệu màu đỏ: Kim Jong IL - Mặt trời của thế kỷ 21!



Thang cuốn dài, đèn mờ ảo.



Tàu điện ngầm có 4 toa, cửa toa mở bằng tay và đóng tự động. 



Có vẻ như mục tiêu của các nhà thiết kế BH là làm cho ga tàu điện ngầm ấn tượng hơn cả các nhà ga ở Moscow.
 

1 comment:

  1. Công ty dịch thuật miền trung – MIDtrans là công ty dịch thuật chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, đem thông tin lưu chuyển dễ dàng giữa các quốc gia, tổ chức, cá nhân trên toàn cầu. . Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật ninh thuận - dịch thuật miền trung tại 05 Lê Viết Thuật là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp tại Ninh Thuận và các khu vực lân cận ; dịch thuật tại bến tre , dịch thuật hồ sơ thầu : địa số 449 Quang Trung, Bắc Ninh là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Bắc Ninh; Công ty dịch thuật Viettrans và dịch vụ Quang Ngai translation: dịch vụ dịch thuật tại Quảng Ngãi cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật tại đăk lăk: địa chỉ 54/27 Đinh Tiên Hoàng là nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại đăk lăk; dịch thuật hòa bình : Địa chỉ 101 Trần Hưng Đạo chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa chuyên ngành tại Hòa Bình; dịch thuật tại hưng yên 43 Điện Biên Phủ, cung cấp dịch vụ dịch thuật đa chuyên ngành tại Hưng Yên; Công ty dịch thuật Hà Nội MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tại long an : địa chỉ 99 Bùi Văn Hòa là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Long An. Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, .vv... Nhận dịch thuật công chứng đa chuyên ngành: Hợp đồng Kinh tế; Giấy xác nhận tài chính; Giấy chứng nhận độc thân; Dịch thuật Hồ sơ cá nhân; Dịch Hồ sơ đi du học; Dịch thuật Hồ sơ xuất khẩu lao động; Hộ khẩu; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dângiấy kết hôn; hợp đồng kinh tế; đồng xuất nhập, báo cáo tài chính; Dịch thuật hồ sơ mời thầu; Dịch hồ sơ dự thầu; hồ sơ thầu; Dịch thuật công chứng giấy xác minh tình hình tài chính để đi nước ngoài; giấy ủy quyền; Giấy xác nhận hôn nhân, giấy xác nhận độc thân; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giấy ủy quyền;. Các dự án đã triên khai đều nhận được phản hồi hài long của khách hàng.Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm của đội ngũ biên dịch viên dịch thuật tại bắc kạn của chúng tôi. email: info@dichthuatmientrung.com.vn. Gọi ngay 0947.688.883 để có giá tốt nhất.

    ReplyDelete